Tình yêu đến ta có thể lựa chọn hoặc là đón nhận hoặc là từ chối . Nhưng khi tình yêu đi ta lại chỉ có thể học cách chấp nhận nó.

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Mưa rơi trong lòng em

Anh như ánh mặt trời thắp lửa trái tim em, nhưa rơi trong lòng em.
Mưa lất phất và một chút se lạnh đêm Hà Nội. Thấy cô bạn cùng phòng hạnh phúc bên người yêu, em bất chợt chạnh lòng lắm anh à. Em chỉ muốn anh ở ngay đây bên cạnh em thôi.

Từng giọt mưa rơi rơi rồi chạm nhẹ trên cành cây, vào khung cửa kính, xuống mặt đường. Em chợt nhớ tới bài hát: "Hãy lắng nghe giai điệu của cơn mưa đang rơi kìa" (Listen to the rhythm of the falling rain). Và ngoài trời cũng đang mưa lâm râm càng làm ta nhớ đến nhau nhiều hơn anh nhỉ. Nếu em nói chỉ là nếu thôi anh nhé, được ôm anh thì hạnh phúc biết mấy...........Có phải là em quá đa tình không anh? chưa hiểu hết về con người anh mà có thể yêu anh vội vàng như vậy ?

Giữa chúng ta chưa là gì cả .Khi nghe bài hát này em có cảm giác như mình, dường như đang đứng dưới làn mưa, nước mắt bỗng tuôn trào, cảm thấy như chìm đắm trong cơn mưa.

"Tiếng mưa như nói với tôi rằng tôi chỉ là một kẻ khờ khạo.
Mưa ơi xin ngừng rơi để tôi khóc trong đau khổ.
Tôi muốn được cô đơn một mình..."

(Telling me just what a fool I’ve been,
I wish that it would go and let me cry in vain,
And let me be alone again)

Em cũng như chàng trai ấy, muốn khóc nhưng không phải khóc để nhẹ nhàng bớt mà là khóc trong sự trống rỗng. Vậy là rốt cuộc lắng nghe mưa rơi, hỏi mưa, tâm sự với mưa rồi muốn được như mưa, muốn những giọt nước mắt của mình cũng như mưa đang rơi tí tách ngoài kia. Đã có mưa trong đây thì cần gì mưa ngoài kia nữa. Mưa kia hãy đi để cơn mưa này dâng trào, để cơn mưa này được ở một mình.

Và khi ở một mình, em rầu rĩ nói với cơn mưa của mình:

"Anh mà tôi yêu thương đã ra đi, đi tìm một sự khởi đầu mới.
Nhưng liệu anh có biết rằng ngày ra đi đó, cùng với anh là trái tim của em."

(The only girl I care about has gone away, looking for a brand new start.
But little does she know that when she left that day, along with her she took my heart).

"Mưa ơi, xin hãy nói với tôi rằng điều này có công bằng không khi mà anh ấy mang trái tim tôi đi không chút âu lo.
Tôi chẳng thể yêu một ai khác khi mà trái tim tôi đang ở nơi nào xa lắm".

(Rain, please tell me now does that seem fair.
For her to steal my heart away when she don’t care.
I can’t love another when my heart’s somewhere far away)
Anh nhắn tin, lo lắng cho em nhưng em không dám bắt máy, không dám nhắn tin lại vì em không biết phải nói sao cả. E chỉ muốn bình yêu ngắm mưa thôi, để có thể gội rửa hết mọi lo phiền này, vô ưu vô tư như cô gái Nhân Mã ngày nào...................
Em nhớ anh chàng trai của em à.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét